Thời gian phục vụ : Thứ Hai đến Chủ Nhật, 8am - 6pm

logo

Steelonline - Mang thành công đến bên bạn.
Steelonline luôn luôn nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng những giá trị đích thực đó là "Thép thật và giá thật"

Lấy báo giá thép ngay Lấy báo giá thép ngay
Tư vấn miễn phí

Phía Bắc

Số 18 Lô N07A, Khu đô thị mới Dịch Vọng, Phường Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, T.P Hà Nội

Phía Nam

27 Đường số 16, Phường An Phú,
T.P Thủ Đức, T.P Hồ Chí Minh, Việt Nam

Thời gian phục vụ:
Thứ Hai đến Chủ Nhật, 8am - 6pm

Bất chấp các ý kiến trái chiều của người tiêu dùng trong nước, giá thép Ấn Độ vẫn tiếp tục tăng?

Bất chấp các ý kiến trái chiều của người tiêu dùng trong nước, giá thép Ấn Độ vẫn tiếp tục tăng?

Chỉ trong vòng hai tháng cuối năm 2020, mức giá thép tại Ấn Độ đã tăng gấp nhiều lần đạt đến mức giá chưa từng có của thị trường nước này kể từ trước đến nay.

Giá thép Ấn Độ tăng cao quá mức gây ảnh hưởng đến nhiều ngành nghề sản xuất liên quan khiến các doanh nghiệp sản xuất thép tại Ấn Độ liên tiếp gặp phải các chỉ trích và khiếu lại.

Mới đầu tuần trước, cơ quan xuất khẩu kỹ thuật EEPC Ấn Độ hôm thứ Hai đã tìm kiếm đến sự can thiệp của chính phủ để ngăn chặn đà tăng của giá thép. EEPC cho rằng với mức tăng vọt 55% của giá thép, mức giá chưa từng có -nguyên liệu thô chính để sản xuất đã khiến ngành kỹ thuật không thể chống đỡ được và ảnh hưởng rất lớn đến xuất nhập khẩu của ngành hàng này.

Giá thép cuộn cán nóng HRC theo khảo sát ngày 11/1 tại Ấn Độ đã lên tới 58.000 Rs/ tấn tăng 55% từ tháng 1 năm 2020 đến tháng 1 năm 2021- mức tăng không thể tưởng tượng nổi. 

>>> Cập nhật giá thép mới nhất 2021

gia thep an do tang

Giải thích cho hành động tăng giá đột ngột là do các doanh nghiệp thép tại Ấn Độ hiện đang cơ cấu giá thép nội địa theo giá quốc tế. Hiện tại giá thép nội địa Ấn Độ vẫn thấp hơn giá quốc tế 6 -8% so với giá thép nhập khẩu. Nếu đi theo cơ cấu giá thép thế giới thì giá thép Ấn Độ còn nhiều dư địa để các nhà sản xuất thép trong nước tăng giá phù hợp với giá thép thế giới – theo báo cáo của cơ quan xếp hạng và nghiên cứu Crisil đưa ra ngày 13 tháng 1. 

Theo dự đoán từ MySteel, động lực nhu cầu sẽ tiếp tục tăng trong quý mới năm 2021, đồng thời sự tăng trưởng này sẽ được củng cố bởi các hiệu ứng hạn chế sản xuất năm 2020, nền kinh tế cố gắng phục hồi sau đại dịch sẽ giúp nhu cầu duy trì đà tăng ổn định. 

Còn về nguồn cung nguyên liệu thô, đặc biệt là quặng sắt của Ấn Độ sẽ không thể đáp ứng nổi nhu cầu của các nhà máy sản xuất thép vì chỉ có 6 hoặc 7 trong số tổng 19 mỏ khai thác có thể hoạt động trở lại. Trong số này, hầu hết các nhà máy thép đã dành sẵn để dự trù. 19 mỏ khai thác quặng sắt trước đó đã từng bán được 65 -70 triệu tấn thương mại  nên do đó nguồn cung quặng sắt bị khan hiếm như hiện tại. 

Với tình hình thị trường này, nhiều dự đoán giá thép sẽ vẫn ở mức cao trong quý I, tháng 1 đến tháng 3 năm 2021, với mức tăng giá tuần tự 7.000-8.500 INR / tấn (95-115 USD / tấn) – theo đánh giá của Crisil.

>>> Xem thêm: Các ông lớn ngành thép đang chung tay đầu tư giảm khí thải trong sản xuất thép


Theo The Economic Times

Đăng nhập

Tại sao phải đăng nhập? Điều này sẽ giúp chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn. Tìm hiểu thêm tại đây
Đăng ký một tài khoản Đăng ký một tài khoản