Thời gian phục vụ : Thứ Hai đến Chủ Nhật, 8am - 6pm

logo

Steelonline - Mang thành công đến bên bạn.
Steelonline luôn luôn nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng những giá trị đích thực đó là "Thép thật và giá thật"

Lấy báo giá thép ngay Lấy báo giá thép ngay
Tư vấn miễn phí

Phía Bắc

Số 18 Lô N07A, Khu đô thị mới Dịch Vọng, Phường Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, T.P Hà Nội

Phía Nam

27 Đường số 16, Phường An Phú,
T.P Thủ Đức, T.P Hồ Chí Minh, Việt Nam

Thời gian phục vụ:
Thứ Hai đến Chủ Nhật, 8am - 6pm

Giá thép Ấn Độ phục hồi đà tăng cùng giá quặng sắt

Giá thép Ấn Độ phục hồi đà tăng cùng giá quặng sắt

Giá thép tại thị trường Ấn Độ đã tăng lên mức 5000 Rs/tấn vào đầu tháng 4 trong bối cảnh giá quặng sắt cũng tăng cao.

Lần tăng giá thép gần nhất tại Ấn Độ là vào tháng 1 khi nó chạm mức cao nhất mọi thời đại. Sau đó, giá thép Ấn Độ đã giảm xuống khi Trung Quốc bước vào kì nghỉ lễ kéo dài đồng thời trước áp lực từ người dùng cuối cùng tại thị trường nội địa.

Sau một thời gian dài ổn định, giá thép trên thế giới và quặng sắt bắt đầu có xu hướng tăng. Các công ty thép đã tăng giá lên tới 5.000 Rs/tấn vào đầu tháng 4 trong khi nhà sản xuất quặng sắt thuộc sở hữu nhà nước, NMDC đã tăng giá quặng cục lên 500 Rs / tấn.

Các nhà sản xuất thép cho biết, giá thép cuộn cán nóng - tiêu chuẩn cho thép dẹt (được sử dụng trong ô tô, thiết bị gia dụng và xây dựng) - đã tăng 4.500-5.000 Rupee / tấn; Giá thép dài (được sử dụng trong cơ sở hạ tầng và xây dựng) đã tăng lên đến 3.000 Rs / tấn.

Sau khi tăng, giá HRC ở mức 57.600 Rs; trong thời gian dài, TMT ở mức 52.500 Rs. Giá thép tăng là do giá toàn cầu tăng mạnh.

Ranjan Dhar, Giám đốc tiếp thị, ArcelorMittal Nippon Steel India (AM / NS India) cho biết, giá cả tương đương trên thế giới đã thay đổi từ năm ngoái trở lại đây.

“Giá HRC (thép cuộn cán nóng) ở châu Âu đang nhích dần tới 1.000 USD / tấn, ở Tây Á là khoảng 900 USD và Trung Quốc là 870 USD. Chênh lệch giữa giá trung bình toàn cầu và giá HRC của Ấn Độ là khoảng 11.000 Rupee / tấn, ”ông nói thêm.

Các nhà sản xuất đã giảm giá trong tháng Hai và vào đầu tháng Ba, giá đã giảm khoảng 1.000 Rs / tấn. Nhưng tâm lý bắt đầu cải thiện vào giữa tháng 3 và giá trong phân khúc thương mại có xu hướng tăng.

>>> Xem thêm: Giá thép duy trì mức cao kỷ lục trên sàn Giao dịch Thượng Hải

Các nhà phân tích kỳ vọng, giá sẽ tiếp tục tăng mạnh trong những tháng tới do nhu cầu trong nước và các tin hiệu từ Trung Quốc.

tinh hinh gia thep tai an do

Báo cáo của India Ratings đề cập đến tiêu thụ thép trong nước từ tháng 4 năm 2020 đến tháng 2 năm 2021 ở mức 79,2 triệu tấn, chỉ giảm 8,8% mặc dù Covid-19, phản ánh nhu cầu đã được cải thiện.

Giá thép trên thị trường trong nước đã có xu hướng tăng kể từ tháng 7 năm ngoái và điều đó phản ánh vào các kho dự trữ thép.

>>> Có thể bạn quan tâm: Giá sắt thép tại Steelonline

Theo metaljunction.com

Đăng nhập

Tại sao phải đăng nhập? Điều này sẽ giúp chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn. Tìm hiểu thêm tại đây
Đăng ký một tài khoản Đăng ký một tài khoản