Thời gian phục vụ : Thứ Hai đến Chủ Nhật, 8am - 6pm

logo

Steelonline - Mang thành công đến bên bạn.
Steelonline luôn luôn nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng những giá trị đích thực đó là "Thép thật và giá thật"

Lấy báo giá thép ngay Lấy báo giá thép ngay
Tư vấn miễn phí

Phía Bắc

Số 18 Lô N07A, Khu đô thị mới Dịch Vọng, Phường Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, T.P Hà Nội

Phía Nam

27 Đường số 16, Phường An Phú,
T.P Thủ Đức, T.P Hồ Chí Minh, Việt Nam

Thời gian phục vụ:
Thứ Hai đến Chủ Nhật, 8am - 6pm

Trung Quốc với những tuyên bố nỗ lực giảm lượng khí thải trong sản xuất thép

Trung Quốc với những tuyên bố nỗ lực giảm lượng khí thải trong sản xuất thép

Một hiệp hội công nghiệp hàng đầu cho biết Trung Quốc sẽ sớm đưa ra một kế hoạch hành động nhằm giảm thiểu hơn nữa lượng khí thải carbon của ngành thép trong nước.

Giải pháp giảm lượng khí thải trong sản xuất thép tại Trung Quốc

Theo Hiệp hội Sắt và Thép Trung Quốc, động thái này diễn ra sau khi nước này tuyên bố sẽ đạt mức tối đa lượng khí thải carbon vào năm 2030 và đạt được mức độ trung tính carbon trước năm 2060, như một phần của các nỗ lực bảo vệ môi trường trên diện rộng nhằm giảm lượng carbon trong các ngành như xi măng.

Qu Xiuli, Phó trưởng CISA, cho biết Trung Quốc sẽ đẩy nhanh việc ứng dụng năng lượng không hóa thạch trong ngành thép, đặc biệt là sử dụng hydro làm nhiên liệu, đồng thời liên tục tối ưu hóa cấu trúc nguyên liệu và hỗn hợp năng lượng. Sẽ có nhiều cải tiến hơn trong các quy trình và công nghệ sản xuất thép để giảm bớt các nút thắt trong việc giảm phát thải carbon.

Nước này cũng sẽ khuyến khích các công ty thép áp dụng phát triển xanh trong suốt vòng đời sản phẩm, đồng thời thúc đẩy mạnh mẽ việc thiết kế sản phẩm thép xanh giữa các nhà máy thép, cũng như sử dụng các sản phẩm có độ bền cao, tuổi thọ cao và có thể tái chế trong lĩnh vực hạ nguồn.

Bên cạnh đó, với việc tập trung vào các công trình công cộng ở các thành phố lớn, cả nước cũng sẽ đẩy mạnh xúc tiến công nghệ xây dựng khung thép để nâng cao nhận thức về tiêu dùng thép xanh.

“Thép là một trong những ngành then chốt để giảm lượng khí thải carbon trong năm nay,” Qu nói.

"Điều cấp thiết và có tầm quan trọng sống còn đối với ngành công nghiệp là giảm hơn nữa mức tiêu thụ năng lượng và tài nguyên và đạt được nhiều tiến bộ hơn trong phát triển các-bon thấp."

>>> Mysteel cập nhật tình hình giá thép mới nhất hiện nay

trung quoc no luc giam luong khi thai trong san xuat thep

Những hiệu quả mang lại...

Dữ liệu từ hiệp hội cho thấy ngành công nghiệp đã đạt được một loạt cải tiến khác liên quan đến việc sử dụng hiệu quả năng lượng và tài nguyên vào năm ngoái.

Năng lượng tiêu thụ trung bình cho mỗi tấn thép do các doanh nghiệp thép đầu mối sản xuất tương đương với 545,27 kg than tiêu chuẩn trong năm ngoái, giảm 1,18% so với hàng năm.

Lượng nước tiêu thụ cho mỗi tấn thép được sản xuất giảm 4,34% hàng năm, trong khi lượng khí thải sulfur dioxide giảm 14,38%. Tỷ lệ sử dụng xỉ thép và khí than cốc tăng lên hàng năm, mặc dù giảm nhẹ.

Ông Qu cho biết Trung Quốc cũng sẽ tăng cường nỗ lực cải cách cơ cấu bên cung, bao gồm tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc "hoán đổi năng lực" hoặc cấm bổ sung bất kỳ công suất mới nào trừ khi khối lượng công suất cũ lớn hơn bị loại bỏ, để đảm bảo không tăng trưởng công suất bất hợp pháp.

Đồng thời nước này sẽ khuyến khích các thương vụ mua bán và sáp nhập do các công ty thép lớn đứng đầu để tạo thành những gã khổng lồ thép mới có ảnh hưởng trên thị trường khu vực.

Hiệp hội cũng ước tính nhu cầu thép của Trung Quốc sẽ tăng nhẹ trong năm nay, do các chính sách kinh tế vĩ mô ổn định được định hình nhờ việc nước này kiểm soát hiệu quả đại dịch COVID-19 và sự phục hồi ổn định trong tăng trưởng kinh tế.

Năm 2020, Trung Quốc sản xuất hơn 1,05 tỷ tấn thép thô, tăng 5,2% so với cùng kỳ năm ngoái, theo Cục Thống kê Quốc gia. Dữ liệu từ CISA cho thấy mức tiêu thụ thép thực tế đã tăng 7% vào năm 2020 so với một năm trước đó.

>>> Xem thêm: Nhu cầu thép tại Trung Quốc rất có khả năng tăng vào năm 2021

Theo metaljunction.com

Đăng nhập

Tại sao phải đăng nhập? Điều này sẽ giúp chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn. Tìm hiểu thêm tại đây
Đăng ký một tài khoản Đăng ký một tài khoản