Thời gian phục vụ : Thứ Hai đến Chủ Nhật, 8am - 6pm

logo

Steelonline - Mang thành công đến bên bạn.
Steelonline luôn luôn nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng những giá trị đích thực đó là "Thép thật và giá thật"

Lấy báo giá thép ngay Lấy báo giá thép ngay
Tư vấn miễn phí

Phía Bắc

Số 18 Lô N07A, Khu đô thị mới Dịch Vọng, Phường Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, T.P Hà Nội

Phía Nam

27 Đường số 16, Phường An Phú,
T.P Thủ Đức, T.P Hồ Chí Minh, Việt Nam

Thời gian phục vụ:
Thứ Hai đến Chủ Nhật, 8am - 6pm

Nhu cầu làm tăng giá thép của Trung Quốc trong tháng 2

Nhu cầu làm tăng giá thép của Trung Quốc trong tháng 2

Sau khi trải qua giai đoạn nhu cầu thép suy yếu vào tháng 1 năm 2021 thì ngành thép Trung Quốc đang bước vào giai đoạn đỉnh điểm của những đợt tăng giá sau kỳ nghỉ lễ.

Theo một báo cáo mới công bố của Hiệp hội Sắt và Thép Trung Quốc (CISA), nhu cầu thép ở Trung Quốc trong tháng Giêng đã chậm chạp do cận kề kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, dịp nghỉ lễ truyền thống vào mùa đông và tác động tiêu cực từ Dịch bệnh Covid-19, trong khi nhu cầu dự kiến cải thiện sau kỳ nghỉ lễ dài đã tác động tích cực đến giá thép trong tháng Hai. 

Mysteel cập nhật một số dấu hiệu đáng chú ý trên thị trường thép Trung Quốc giải thích cho việc giá thép tăng cao trong tháng 2 đó là: 

Trước hết, lượng thép thành phẩm tồn kho đã tăng lên. Tính đến ngày 31 tháng 1, tồn kho của 5 thành phẩm thép chính tại 20 thành phố lớn ở Trung Quốc lên tới 9,73 triệu tấn, tăng 1,38 triệu tấn hay 16,5% so với ngày 20 tháng 1. Tính đến ngày 10 tháng 2, lượng thép thành phẩm tồn kho ở Trung Quốc là 11,34 triệu tấn, tăng 16,5% so với ngày 31/1. 

Thứ hai, theo CISA, sản lượng thép thô trung bình hàng ngày ở Trung Quốc đạt 2,1766 triệu tấn vào cuối tháng 1 (21- 31 / 1), giàm 1,87% so với giữa tháng 1 (11-20 / 1). Nhưng trong kỳ nghỉ lễ, hoạt động sản xuất đã được cải thiện. 

Thứ ba, Chỉ số giá quặng sắt Trung Quốc (CIOPI) đứng ở mức 170,72 USD / tấn vào ngày 19 tháng 2, tăng 7,01% so với đầu năm, với mức tăng nhanh hơn 2,42% của chỉ số giá thép hỗn hợp (CSPI ) trong khoảng thời gian nhất định. Giá quặng sắt càng tăng cao đã tác động tiêu cực đến lợi nhuận của các doanh nghiệp thép. 

>>> Có thể bạn quan tâm: Giá thép mới nhất hôm nay

nhu cau tang gia thep tại trung quoc

Trong tháng 2, nhu cầu thép ở cả thị trường nước ngoài và trong nước sẽ cải thiện trong bối cảnh tình hình tốt hơn liên quan đến việc hạn chế được Covid-19 trên toàn thế giới và kinh tế sản xuất sẽ được ổn định hơn. Nhiều ý kiến cho rằng, giá thép tại Trung Quốc sẽ còn tăng trong thời gian tới. 

>>> Xem thêm: Nhập khẩu thép của Mỹ tăng 61,9% trong tháng Giêng

Theo steelorbis.com

Đăng nhập

Tại sao phải đăng nhập? Điều này sẽ giúp chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn. Tìm hiểu thêm tại đây
Đăng ký một tài khoản Đăng ký một tài khoản