Thời gian phục vụ : Thứ Hai đến Chủ Nhật, 8am - 6pm

logo

Steelonline - Mang thành công đến bên bạn.
Steelonline luôn luôn nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng những giá trị đích thực đó là "Thép thật và giá thật"

Lấy báo giá thép ngay Lấy báo giá thép ngay
Tư vấn miễn phí

Phía Bắc

Số 18 Lô N07A, Khu đô thị mới Dịch Vọng, Phường Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, T.P Hà Nội

Phía Nam

27 Đường số 16, Phường An Phú,
T.P Thủ Đức, T.P Hồ Chí Minh, Việt Nam

Thời gian phục vụ:
Thứ Hai đến Chủ Nhật, 8am - 6pm

Thị trường bất động sản năm 2020 với nhiều biến động

Thị trường bất động sản năm 2020 với nhiều biến động

Dịch bệnh năm 2020 đã làm nền kinh tế Việt Nam có nhiều dịch chuyển , trong đó thị trường bất động sản cũng có nhiều thay đổi so với quỹ đạo vốn có.

Bất động sản khu công nghiệp sẽ phát triển mạnh trong năm 2020

Những năm gần đây bất động sản khu công nghiệp vẫn luôn là điểm nóng do Việt Nam ngày càng được nhiều quốc gia lựa chọn đầu tư. Tính đến năm  2019, Việt Nam có khoảng 326 khu công nghiệp, khu chế xuất.


Đặc biệt trong năm 2020, do tác động của dịch bệnh covid ảnh hưởng nặng nề đến các nước trên thế giới như Trung Quốc, Nhật Bản, Hà Quốc, các nước Trung Đông,… gây gián đoạn các hoạt động kinh tế xã hội, việc sản xuất không không theo đúng kế hoạch và tiến độ. Nổi bật lên ở đó, Việt Nam là một trong những quốc gia kiểm soát được dịch bệnh sớm nhất trên thế giới, hơn nữa với điều kiện nền kinh tế ổn định, nguồn nhân lực giá rẻ dồi dào nên Việt Nam là lựa chọn ưu tiên cho các doanh nghiệp nước ngoài muốn chuyển dịch sản xuất sau đại dịch.

Điển hình như ngày 17/7, 15 trong số 30 doanh nghiệp Nhật Bản ký nguyện vọng được dịch chuyển mở rộng sang các nước ASEAN đã lựa chọn Việt Nam. Cho thấy Việt Nam đang rất được quan tâm.

Ngoài ra, lĩnh vực bất động sản công nghiệp cũng đang được nhiều chính sách hỗ trợ như ưu đãi, miễn giảm thuế cho các nhà đầu tư.

Chính vì thế, bất động sản khu công nghiệp sẽ là điểm sáng của thị trường năm 2020.

Đất nền là lựa chọn hàng đầu của khách hàng

Dù thị trường gần đây có xu hướng giảm nhiệt nhưng đất nền vẫn là kênh đầu tư hàng đầu. Sở dĩ, đất nền hiện nay vẫn tiếp tục khan hiếm do không có nhiều dự án mới mở bán. Thế nhưng nhu cầu của khách hàng thì vẫn rất cao. Theo thống kê: 62,77% khách hàng lựa chọn đất nền, 34,84% lựa chọn căn hộ cho thuê, 28,09% lựa chọn chung cư, 10% bán lẻ: shophouse, trung tâm thương mại,… 12,13% bất động sản khu công nghiệp.

Dịch chuyển đầu tư sang các vùng ngoại thành và lân cận

Các doanh nghiệp bất động sản đang có xu hướng dịch chuyển đầu tư các các tỉnh thành có lợi thế phát triển kinh tế khoáng sản, công  nghiệp đặc biệt là du lịch phát triển khi mà quỹ đất ở các thành phố lớn như Hà Nội , Hồ Chí Minh ngày càng khan hiếm. Hơn nữa lợi thế của các vùng lân cận là thủ tục đấu thầu đơn giản, chu kỳ đầu tư cho một dự án ngắn hơn so với các dự án trong tỉnh thành.

Với thị trường miền Bắc, các tỉnh đầu tư mạnh vào công nghiệp, du lịch, cơ sở hạ tầng dự đoán sẽ bùng nổ thị trường bất động sản như Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc,… Đây là các khu vực có dư địa đất đai lớn chưa được đầu tư, đồng thời nhu cầu sử dụng ngày càng cao. Xu hướng đầu tư chủ yếu là đất nền vì người tiêu dùng có xu hướng mua đất nền tự xây dựng.

Với khu vực miền Trung và Nam, các tỉnh có sự phát triển bất động sản mạnh do có nhiều tiềm năng kinh tế và du lịch:  Biên Hòa, Đồng Nai, Long An, Đà Nẵng, Nha Trang, Khánh Hòa...

Ứng dụng công nghệ vào Bất động sản

Cùng với xu hướng công nghệ 4.0, tiếp thị và mua sắm trực tuyến đã dần dịch chuyển sang ngành bất động sản, khi mà khách hàng chủ động và yêu thích hơn trong việc tìm kiếm thông tin qua internet. Đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh, cách ly toàn xã hội, để tiếp cận nhiều hơn với khách hàng, duy trì hoạt động kinh doanh, nhiều doanh nghiệp bất động sản đã nhanh chóng nắm bắt thị trường, cho ra đời các app bán hàng, sử dụng tin đăng video và hình ảnh 3D scanning về các sản phẩm căn hộ , dự án. Sự linh hoạt trong hoạt động kinh doanh đã góp phần thay đổi hành vi khách hàng bất động sản. Giờ đây họ có thể trực tiếp tìm thông tin, trao đổi qua mạng, giúp tiết kiệm thời gian chi phí mà doanh nghiệp cũng dễ dàng hơn trong việc tiếp cận lượng lớn khách hàng cùng lúc.


Nhiều chủ đầu tư cũng nhanh chóng nắm bắt xu hướng công nghệ và đưa vào các sản phẩm của mình những hệ thống kiểm soát tự động hiện đại, thân thiện với môi trường tăng sự an toàn và thuận tiện cho các cư dân. Các chủ đầu tư còn có xu hướng áp dụng công nghệ vào bán hàng để giảm thiểu sự phụ thuộc vào các bên môi giới.


 

Theo Steelonline

Đăng nhập

Tại sao phải đăng nhập? Điều này sẽ giúp chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn. Tìm hiểu thêm tại đây
Đăng ký một tài khoản Đăng ký một tài khoản