Thời gian phục vụ : Thứ Hai đến Chủ Nhật, 8am - 6pm

logo

Steelonline - Mang thành công đến bên bạn.
Steelonline luôn luôn nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng những giá trị đích thực đó là "Thép thật và giá thật"

Lấy báo giá thép ngay Lấy báo giá thép ngay
Tư vấn miễn phí

Phía Bắc

Số 18 Lô N07A, Khu đô thị mới Dịch Vọng, Phường Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, T.P Hà Nội

Phía Nam

27 Đường số 16, Phường An Phú,
T.P Thủ Đức, T.P Hồ Chí Minh, Việt Nam

Thời gian phục vụ:
Thứ Hai đến Chủ Nhật, 8am - 6pm

Bộ GTVT vạch lộ trình khởi công 8 dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông

Bộ GTVT vạch lộ trình khởi công 8 dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông

Lộ trình chi tiết và các điều kiện cần để có thể khởi công 8 dự án xây dựng đường cao tốc Bắc – Nam chuyển đổi sang hình thức đầu tư công vào tháng 8/2020 vừa được Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Đây là đề xuất của Bộ GTVT được kiến nghị trong Hội nghị trực tuyến với các địa phương được Thủ tướng chính phủ chủ trì vào ngày (10/4). Theo đó để có thể khởi công toàn bộ 8 dự án cao tốc Bắc - Nam chuyển đổi hình thức từ Đầu tư công tư PPP sang đầu tư công trong tháng 8/2020. Bộ GTVT đề nghị Quốc hội thông qua vào đầu kỳ họp Quốc hội thông qua vào kỳ họp Quốc hội và ban hành nghị quyết về nội dung này trước ngày 30/5/2020.

Sau khi Quốc hội thông qua chủ trương, Chính phủ sẽ ban hành Nghị quyết triển khai và giao Bộ GTVT thực hiện ngay các thủ tục đầu tư theo quy định, công tác dự kiến hoàn thành trước ngày 15/5/2020.

Để đẩy nhanh tiến độ dự án, Ban QLDA được chỉ đạo hoàn thành công tác Đánh giá lựa chọn nhà thầu trước ngày 20/7/2020 và Bộ GTVT tổ chức thẩm định, phê duyệt trước ngày 10/8/2020. Bộ GTVT khẳng định, nếu thực hiện suôn sẻ thì toàn bộ 8 dự án sẽ được khởi công trong tháng 9/2020.

Để đảm bảo đầy đủ nguồn vốn cho dự án, Bộ GTVT cũng đã đề nghị Chính phủ bổ sung kế hoạch cho 8 dự án cao tốc Bắc - Nam năm 2020, chuyển sang hình thức đầu tư công 11.500 tỷ đồng.

Thủ tướng giao Bộ GTVT, Bộ Kế hoạch và Đầu tư thực hiện thủ tục trình Quốc hội điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án theo đúng quy định của Luật đầu tư công. Trong trường hợp việc thực hiện đúng trình tự điều chỉnh không đảm bảo tiến độ trình Quốc hội và kỳ họp tháng 5/2020, Bộ GTVT đề xuất cụ thể các giải pháp để xin ý kiến tại Tờ trình Quốc hội. Ngoài ra thủ tướng còn yêu cầu Bộ GTVT phối hợp với các địa phương đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, đảm bảo đến thời điểm khởi công phải cơ bản hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng.


Theo Steelonline

Đăng nhập

Tại sao phải đăng nhập? Điều này sẽ giúp chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn. Tìm hiểu thêm tại đây
Đăng ký một tài khoản Đăng ký một tài khoản